Quy mô: 174 máy bay
Trụ sở: Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ
Lần đầu tiên có mặt trong danh sách này, Turkish Airlines đã giành được 3 giải tại World Airlines Awards 2011, trong đó có danh hiệu hãng hàng không tốt nhất châu Âu.
Hãng hàng không được thành lập năm 1993 này đã có nhiều thay đổi lớn kể từ khi chính phủ bán hơn nửa cổ phần của hãng năm 2003. Hiện nay, Turkish Airlines là hãng hàng không lớn thứ 3 châu Âu về số lượng hàng khách, vượt qua British Airways vào năm ngoái. Hãng này cũng giành được giải về ghế ngồi hạng phổ thông chất lượng tốt nhất và được khen ngợi về việc phục vụ những bữa ăn kiểu Thổ Nhĩ Kỳ trên máy bay.
Trong những năm gần đây, Turkish Airlines đang thực hiện một chiến lược marketing rầm rộ. Trong quảng cáo qua truyền hình, hãng đã sử dụng những gương mặt nổi tiếng thế giới, trong đó những vận động viên siêu sao như cầu thủ bóng rổ Kobe Byrant của NBA, đội bóng Manchester United, ngôi sao quần vợt Caroline Wozniacki hay ngôi sao Hollywood Kevin Costner.
Nhằm duy trì vị thế cạnh tranh, hãng đã đưa ra chương trình giảm giá đặc biệt cho sinh viên. Bên cạnh đó, tháng trước, hãng này cũng mở thêm 11 đường bay mới, nâng tổng số điểm đến trên toàn cầu của hãng lên 180.